Gỗ tái sinh – Giải pháp Xanh cho tương lai bền vững

Trong các loại gỗ công nghiệp thì Plywood là vật liệu đang được ứng dụng rộng rãi trong nội thất, từ mặt bàn, tủ kệ, giường ngủ, vách ngăn… Với những đặc tính ưu việt, loại vật liệu này đang trở thành vật liệu thay thế hoàn hảo cho các công trình. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về tính chất, công năng và ứng dụng của loại gỗ này trong bài viết dưới đây nhé!

Gỗ tái sinh là gì?

Gỗ tái sinh được khai thác từ cây mới trồng trong rừng

 

Gỗ tái sinh xuất phát từ những khu rừng tái sinh. Đó là những cây con của những loài cây gỗ ở dưới tán rừng hoặc những khoảng đất còn tính chất rừng. Những cây con này lớn dần lên, thay thế những cây già cỗi, hình thành một thế hệ rừng mới tươi tốt, ngập bóng mát. Đây cũng là đặc tính sinh học tự nhiên, giúp cho hệ sinh thái rừng luôn phát triển, trường tồn theo thời gian.

Gỗ tái sinh xuất phát từ những khu rừng tái sinh. Đó là những cây con của những loài cây gỗ ở dưới tán rừng hoặc những khoảng đất còn tính chất rừng. Những cây con này lớn dần lên, thay thế những cây già cỗi, hình thành một thế hệ rừng mới tươi tốt, ngập bóng mát. Đây cũng là đặc tính sinh học tự nhiên, giúp cho hệ sinh thái rừng luôn phát triển, trường tồn theo thời gian.

Hiện nay, gỗ tái sinh được khai thác hợp lý từ những bộ phận của rừng cây gỗ tái sinh liên tục như cành thừa, khúc cây… vừa đảm bảo nguồn cung ứng trên thị trường mà không làm ảnh hưởng tới hệ sinh thái của rừng.

Những lợi ích khi sử dụng gỗ tái sinh

So với việc khai thác các loại gỗ tự nhiên tràn lan hiện tại, ảnh hưởng tới hệ sinh thái, cảnh quan, thậm chí gián tiếp gây ra lũ lụt, bào mòn đất đai, gỗ tái sinh được xem là giải pháp hiệu quả nguồn cung không đủ cầu. Ở các nước phương Tây, nguồn cung ứng gỗ phải đảm bảo các khu rừng tái sinh tự nhiên nhanh hơn quá trình khai thác.

Ngày nay, các nước Châu Á, trong đó có Việt Nam đã chú trọng trong việc bảo vệ các khu rừng, trồng thêm các cây mới để duy trì hệ sinh thái tự nhiên, tạo nên các khu rừng tái sinh.

Sử dụng gỗ tái sinh trong sản xuất đồ nội thất không chỉ giúp cho doanh nghiệp giải quyết bài toán cung cấp trên thị trường nói chung mà còn giúp người tiêu dùng cũng ý thức hơn trong việc giảm thiểu xu hướng sử dụng nhựa, các nguyên liệu kém chất lượng, góp phần bảo vệ môi trường, hệ sinh thái thiên nhiên.  Đây cũng chính là thước đo giá trị bền vững dài lâu.

Gỗ tái sinh – Giải pháp bền vững cho nhiều đơn vị sản xuất đồ nội thất

Ngày nay, thị trường gỗ công nghiệp tái sinh từ những khu rừng mới trồng đã được chấp nhận và ngày càng ưa chuộng hơn. Bởi lẽ, gỗ tái sinh sau khi khai thác, được chế biến trên dây chuyền hiện đại, công nghệ tiên tiến đã tạo nên sản phẩm gỗ công nghiệp chất lượng, đẹp mắt, đáp ứng nhu cầu cho nhiều người và an toàn cho người sử dụng.

Bên cạnh đó, việc khai thác và sử dụng gỗ tái sinh, gỗ công nghiệp cũng giúp hạ giá thành sản phẩm, đem tới nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Đặc biệt, doanh nghiệp gỗ, đơn vị sản xuất nội thất sẽ tiết kiệm chi phí đầu vào, gia tăng hiệu suất, có nhiều sản phẩm độc đáo, phục vụ khách hàng tốt hơn mỗi ngày.

Kim Gia – Đơn vị tiên phong trong việc sử dụng gỗ tái sinh cho vật liệu gỗ Plywood

 

Là đơn vị luôn hướng tới các giá trị bền vững, Kim Gia luôn nỗ lực để tạo ra các sản phẩm gỗ tái sinh thân thiện môi trường. Điển hình gỗ Plywood, một loại gỗ công nghiệp được khai thác từ các cây thông, keo tràm, bạch đàn… từ những khu rừng tái sinh lớn bậc nhất miền Bắc. Sản phẩm Gỗ Plywood ra mắt muộn nhưng nhanh chóng chiếm lĩnh trên thị trường, được giới chuyên gia, khách hàng đánh giá cao.Từ khâu khai thác tới chế biến, hoàn thiện đều được giám sát nghiêm ngặt, thực hiện chuẩn chỉnh nên sản phẩm gỗ Plywood đạt tiêu chuẩn CARB P2 với nồng độ Formaldehyde cực kỳ thấp nên an toàn cho người sử dụng, không gây ô nhiễm môi trường, với màu sắc phong phú, mẫu mã đa dạng, gỗ Plywood phù hợp cho mọi phong cách kiến trúc, từ tân cổ điển tới hiện đại.

Thêm vào đó, sản phẩm có độ bền cao, chịu chống nước vượt trội, không bị co rút, bóp méo chất lượng ngay cả khi ngâm nước tới 48 giờ. Giá thành hợp lý, nguồn cung ổn định, sản phẩm ván gỗ Plywood của chúng tôi được ứng dụng rộng rãi, phổ biến trong các thiết kế, trang trí nội thất chung cư, nhà ở, bệnh viện, trường học, khách sạn, văn phòng.

Liên hệ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI AN PHÁT VIỆT NAM

Khu CN Nguyên Khê – Đông Anh – Hà Nội

0977 320 302 – 0855 821 821

anphatvn88@gmail.com

Subscribe

Đăng ký nhận tin khuyến mại

    Copyright 2021 © An Phát Việt Nam